หมูยอ | ทำเองได้ง่าย ๆ กินกับอะไรก็อร่อย

หมูยอ

ถึงตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักอาหารแปรรูปสุดฮิตที่นำไปมิกซ์กับหลาย ๆ เมนูไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ หรือ ยำ ทอด ลวก ก็คือ หมูยอ นั่นเอง

หมูยอ เป็นอาหารจากประเทศเวียดนาม ซึ่งคำว่า ยอ นั้นมาจากคำว่า หย่อ ที่ย่อจาก หย่อหลัวะ ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่นิยมทานหมูยอที่ใช้เนื้อหมูล้วน ๆ โดยหมูยอเข้ามาในประเทศไทยผ่านจังหวัดที่มีชาวเวียดนามอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากอย่างเชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี และหนองคายเป็นต้น สังเกตุได้จากของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดเหล่านี้ ที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหมูยอ

วิธีการทำและส่วนผสม

ในส่วนของขั้นตอนนี้ก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่เปิดซองจากชุดทดลองทำหมูยอของทาง Typa ก็จะพบกับคู่มือที่มีมาให้และในคู่มือนั้นก็จะบอกขั้นตอนและวิธีการทำตั้งแต่แรกเริ่มยันจบ เพียงเท่านี้เราก็ได้หมูยอที่ทำได้ง่ายไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบเองอีกทั้งรสชาติถูกใจเราอย่างแน่นอน

ตัวอย่างเมนูหมูยอยอดนิยมที่นำไปประกอบอาหาร

1.ยำหมูยอ

เมนูสุดฮิตเอาใจสายคนชอบกินของแซ่บอย่างยำหมูยอ เมนูนี้สามารถใช้ส่วนผสมต่าง ๆ มาคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน เช่น ไหลบัว ขนมจีน ไข่เค็ม เป็นต้น เมนูจากหมูยอนี้เป็นเมนูที่ง่าย ๆ ใช้เวลาในการทำเพียงไม่กี่นาทีเพียงแค่เราเตรียมวัตถุดิบเสร็จจากนั้นปรุงน้ำยำให้ออกมาตามความชอบของเรา แค่นี้เราก็จะได้ยำหมูยอที่ถูกใจเราอย่างแน่นอน

2.ไข่เจียวหมูยอ

นอกจากการนำหมูยอไปทำยำที่เขาว่ากันว่าง่ายแล้ว ยังมีอีกเมนูหนึ่งที่สามารถทำได้ง่ายยิ่งกว่าและไม่จำเป็นต้องเตรียมวัตถุดิบให้ยุ่งยากนั้นก็คือไข่เจียวหมูยอ ส่วนวิธีการทำก็อย่างที่ทุก ๆ คนรู้เพียงแค่นำไข่เจียวมาตีให้ขึ้นฟองจากนั้นใส่หมูยอและปรุงรสตามใจชอบและอย่างลืมที่จะตั้งไฟให้ร้อนก่อนนำไข่ใส่ลงในกระทะ ข้อแนะนำตอนทอดเสร็จควรเอากระดาษอเนกประสงค์รองไข่เจียวของเราไว้สักหน่อยเพื่อเป็นการสะเด็ดน้ำมันจากนั้นก็พร้อมเสิร์ฟกับข้าวร้อน ๆ ได้เลย

3.ก๋วยจั๊บญวน

เมนูสุดอร่อยที่ได้รับวัฒนธรรมการกินจากประเทศเวียดนามและทางภาคอีสานที่นำมาสานต่อจนเป็นเมนูสุดฮิตประเทศไทยและสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยของเมนูนี้นอกจากซี่โครงหมู รากผักชี กระเทียม และวัตถุดิบต่าง ๆ นั้นก็คือ “หมูยอ” เนื้อแน่น ๆ ที่ให้สัมผัสเวลากินรู้สึกนุ่มละมุนละไมที่ลิ้นและมีรสที่เผ็ดจากพริกไทยเล็กน้อยเป็นการตัดรสชาติยิ่งกินพร้อมกับน้ำซุปตอนร้อน ๆ บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

อย่างที่รู้กันว่าตามท้องตลาดหาซื้อหมูยอ ง่ายมาก
แต่จะหาที่ถูกปาก เนื้อหมูเยอะแป้งน้อยได้นั้นยากจริง ๆ ตัดปัญหาด้วยการมาทำเองกันดีกว่า

 

มาทำหมูยอกันง่าย ๆ รสชาติถูกใจแป้งน้อยกันดีกว่า กับชุดทดลองทำหมูยอจาก Typa ที่มีให้ครบทั้งเครื่องปรุงส่วนผสมและคู่มือการทำที่ไม่ว่าใครได้ไปก็ต้องร้องว้าววว ว่าทำง่ายแค่นี้เองหรอหรือใครที่ทำเป็นแล้วจะซื้อ แป้งเหนียว / ฟอสเฟต ; สำหรับทำลูกชิ้น หมูยอ ไส้กรอก หมูเด้ง; ช่วยทำให้โมเลกุลของเนื้อยึดเกาะกันดีทางบริษัทก็มีจำหน่ายให้ครบ จบที่เดียว

ไตรปา (Typa)

เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย กลุ่มแป้งโมดิฟายด์ และสารปรุงแต่งอาหาร ด้วยประสบการณ์ที่มีมากว่า 20 ปี ในการผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับทำเส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนและลูกชิ้น ทำให้เราได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักร และไลน์การผลิตจากต่างประเทศ ที่มีความทันสมัย

“เราเชื่อว่าอาหารที่ดี คือจุดเริ่มต้นที่ดี”

สนใจสั่งซื้อสินค้าติดต่อ

โทรศัพท์: 0819485891 หรือ 0819485892
Line: @typa
Email: office@ty-pa.com
Facebook: Ty-Pa ไตรปา ขายแป้งโมดิฟายด์ แป้งเหนียว แป้งนุ่ม และเคมีอาหารอื่นๆ